GoldCat Việt Nam - Giường Nôi Cũi Đa Năng Trẻ Em

logo
GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TOÀN QUỐC

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ TOÀN QUỐC

Free Ship + Ship Cod Toàn Quốc

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH

Bảo Hành 3 Năm, Hỗ Trợ Trọn Đời

HÀNG CHÍNH HÃNG

HÀNG CHÍNH HÃNG

Hàng GoldCat 100% Việt Nam

Vấn nạn bom hàng có đáng được tha thứ hay không ?

Vấn nạn bom hàng  có đáng được tha thứ hay không ? Những thiệt hại mà người bán phải chịu khi gặp tình trạng boom hàng.

 

Có lẽ ai trong chúng ta ở thời đại 4.0 này cũng đều quá quen với việc đặt hàng Online và thanh toán tiền khi nhận hàng  cho ship. Và ở Việt Nam, phong trào đặt hàng trên mạng đang nở rộ, nó cũng giúp cả người bán và người mua đều được hưởng lợi do giảm chi phí thuê mặt bằng cửa hàng. Tuy nhiên, bán hàng online càng mở rộng thì việc bom hàng, không nhận hàng dù đã đặt ship trước đó. Vậy thì câu hỏi đặt ra là vấn nạn bom hàng có đáng được tha thứ hay không ?

1. Bom hàng là gì ?

Bom hàng hay còn gọi là boom hàng mới chính xác, đó là tình trạng người mua đã đặt hàng với một hãng, một shop nào đó nhưng khi hàng tới lại không nhận. Có nhiều lý do khác nhau dẫn tới việc bom hàng của các shop. Tuy nhiên đây là hành động làm tăng chi phí trong kinh doanh. Và tất cả mọi người bán đều không mong muốn khách hàng của mình boom hàng.

2. Bom hàng có nguy hiểm không ?

Dĩ nhiên việc bom hàng là một vấn nạn trong thời đại 4.0 ngày nay. Bởi tỉ lệ người mua hàng online càng nhiều, thì việc bom hàng, không nhận hàng càng lớn. Tuy nhiên đây là việc đến từ chính sự suy đồi đạo đức của người mua hàng. Cũng không thể phủ nhận có những shop bán hàng không chất lượng nên bị khách bom, đặt đểu và không nhận.

Việc bom hàng gây thất thoát cho các shop khá lớn. Và càng nhiều những phần mềm ra đời để cảnh báo những khách hàng chuyên đi bom hàng. Căn cứ vào số điện thoại của khách bom mà những shop khác né ra , không bán hoặc phải cọc, chuyển khoản trước mới bán.

Bom hàng sẽ gây thất thoát cho shop bán hàng trực tiếp là chi phí vận chuyển. Bởi các hãng vận chuyển họ chỉ làm trách nhiệm vận chuyển hàng hoá. Nếu khách bom không lấy, họ sẽ chuyển lại hàng về và thu thêm phí chiều về. Và cả phí chuyển hàng đi và về các shop bán hàng đều phải chịu. Và không chỉ chi phí vận chuyển 2 chiều, còn chi phí nhân công đóng gói, tư vấn…

3. Vấn nạn bom hàng và câu hỏi đạo đức

Chắc mọi người cũng nghe nhiều câu nói “ người có đạo đức sẽ không bom hàng”. Bởi họ biết giá trị của lao động, và họ được dạy dỗ tử tế nên không ai hành động bom hàng khi hàng shop gửi chuẩn chỉ. Còn những khách hàng quá “ lươn” rồi bom hàng, chắc hẳn ở xã hội nào cũng cần phải lên án.

Nếu hành động bom hàng của khách gây thất thoát chi phí cho shop theo điều khoản của luật pháp hoàn toàn có thể khởi tố nếu số tiền vượt quá 2 triệu đồng, bởi hành vi này được coi là cố tình làm thất thoát tài sản của doanh nghiệp, của người khác. Hoặc đối tượng liên tục boom hàng của nhiều người khi tổng thất thoát cộng lại trên 2 triệu vẫn có khả năng bị shop, người bán khởi tố trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên các shop vì vấn đề đạo đức nên có thể họ sẽ bỏ qua hoặc yêu cầu khách bom hàng bồi thường. Nhưng vấn đề của khách bom hàng chắc vẫn phải xem xét lại. Bởi không con người nào ăn no ngủ kĩ khi mà làm thất thoát tiền bạc, tài sản của người khác được.

4. Câu chuyện ghi nhớ nhất của GoldCat về việc bom hàng

GoldCat là đơn vị kinh doanh hàng hoá khá đặc biệt. Đó chính là giường nôi cũi cho bé. Đây là mặt hàng khá cồng kềnh. Do vậy hầu như đều phải tư vấn thật kĩ rồi mới chuyển hàng cho khách. Vì vậy rất ít khách hàng bom hàng của hãng. Vậy nhưng vẫn có câu chuyện bom hàng khiến cho nhân viên GoldCat vừa thương vừa giận.

Đó là trường hợp của anh Võ Văn Phú hiện đang làm việc tại Đài Loan. Vào khoảng gần cuối tháng 6, anh có nhắn tin với GoldCat và đặt một chiếc giường hình ngôi nhà cho con trai anh. Người nhận hàng là chị Nguyễn Thị Linh  0395341767, Long Duc 1, X.Tam Phước, TP.Biên Hòa, T.Đồng Nai.

Qua lời kể của anh, anh mong muốn hãng chuyển giường tới để vợ anh nhận, sau đó mới chuyển khoản tiền hàng. Bởi đơn hàng là giường gỗ thịt rất nặng, chi phí vận chuyển một chiều hơn 500 nghìn đồng. Và hãng đã phải thanh toán với bên vận chuyển họ mới cho đi hàng.

 

Theo lời anh Phú, vì anh muốn tạo bất ngờ cho vợ là chị Linh và con trai. Anh yêu cầu hãng không được điện trước cho chị vợ. Và hãng đã giữ uy tín và không liên lạc với chị Linh.

Câu chuyện sẽ không có gì  nếu hàng tới chị Linh và anh Phú nhận bình thường. Nhưng khi giường tới, chị Linh từ chối nhận lý do không đặt. Hãng đã liên hệ với anh Phú và chị nhưng không được. Nhân viên của hãng đã nhờ bạn bè của anh chị trên mạng để hỏi cách khác liên hệ với anh chị. Trong thời gian này, hãng có gửi đoạn chat chốt mua hàng của anh Phú cho vợ là chị Linh, nhưng chị vẫn từ chối và nói do anh bị hack nick. Đến khi hãng xin cách liên hệ với anh Phú để nói chuyện thì chị Linh cũng lặn mất tăm. Hãng dùng số nào, chị chặn và không nghe máy nếu biết người của hãng.

Cho tới khi bạn bè thông báo, anh Phú mới xuất hiện online trở lại và hứa với hãng sẽ lấy hàng. Hãng đã lưu hàng và tạo điều kiện phát chủ nhật để vợ anh ở nhà nhận hàng và kiểm hàng rồi mới thanh toán. Tuy nhiên đến chủ nhật là thời gian hẹn giao hàng , anh Phú đã chặn cả hãng và nhân viên vận chuyển.

Thiết nghĩ đây vốn là một câu chuyện mang đậm giá trị nhân đạo. Khi một người chồng ở xa thương vợ, thương con muốn bù đắp hơi ấm của người cha bằng cách mua quà cho con. Vậy mà cuối cùng, con cũng không có quà, còn anh Phú lại trở thành người bại hoại đạo đức. Và hãng đang nhiên mất đi phí vận chuyển 2 chiều đến gần 1 triệu. Còn chưa kể tới chi phí đóng gói, nhân công…

Vậy đó, có những trường hợp bom hàng là cái áo, cái quần với chi phí vài chục chúng ta có thể không lên án. Bởi nó nhỏ và thường là những người mua hàng còn trẻ tuổi như học sinh thiếu hiểu biết. Nhưng cũng có trường hợp bom hàng không thể bỏ qua, bởi nó đến từ những người trưởng thành, những người có gia đình và cũng là người lao động. Một người cha mua đồ cho con nhưng thất hứa, rồi đánh mất cả đạo đức của một con người đáng phải có. Vậy thì có đáng được tha thứ hay không ?

CÔNG TY TNHH GOLDCAT VIỆT NAM
? Website :GoldCat
MST:0106569607
?Lienhe@goldcat.vn
☎ 08.3738.8686
?CS1: Số 31 Ngọc Đại, Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, HN( có bãi đỗ xe ô tô)